Fan săn vé show Blackpink

Nhiều người không ăn nghỉ suốt trưa 7/7, săn mua vé xem concert Blackpink – lần đầu diễn ra ở Việt Nam.

12h, ban tổ chức concert mở bán vé online cho đêm diễn đầu tiên của nhóm ở Hà Nội ngày 29/7. Tuy nhiên, webiste liên tục lỗi, mất vài phút mới truy cập được. Sau một tiếng, vé hạng 1,2 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và 3,8 triệu đồng “cháy hàng”.

Khán giả Thanh Xuân (35 tuổi, TP HCM) cho biết dự định mua vé 1,2 triệu, phù hợp với túi tiền và nhu cầu xem show. Sau khoảng một tiếng chờ đợi, anh vào được hệ thống nhưng vé giá từ 1,2 đến 3,8 triệu đồng đã dán thông báo “Hết”.

Theo quan sát của nhiều người mua vé, mỗi tài khoản đăng nhập thành công chỉ có khoảng năm phút để giao dịch. Sau thời gian này, nếu không tiến hành mua vé sẽ bị hệ thống tự động thoát, phải đợi theo số thứ tự mới.

Tại một văn phòng ở Hà Nội, các nhóm nhân viên online cùng săn vé. khán giả Anh Tú (25 tuổi, Hà Nội) dùng hai máy tính đăng nhập để có thêm cơ hội. “Nhóm của tôi có ba người, đã mua được tám vé khu vực CAT 3, mức 3,8 triệu đồng. Một tài khoản của tôi ban đầu xếp số thứ tự chờ hơn 100, sau đó được đẩy lên 90”, Anh Tú nói.

Anh Tú mở hai máy tính để săn vé show Born Pink. Ảnh: Hoàng Linh

Khán giả Anh Tú mở hai máy tính để “săn” vé show Born Pink trưa 7/7. Ảnh: Hoàng Linh

Khán giả này cho biết không có kinh nghiệm săn vé nhiều show, chỉ may mắn vào được web nhanh. Anh Tú là fan Blackpink, yêu thích Jisoo, mua vé cho bản thân và mua hộ bạn bè, không bán lại.

MC Phí Thị Thùy Linh cho biết xếp số hơn 6.000 nhờ đường truyền mạng ổn định. Cô mua được hai vé VIP giá 9,8 triệu đồng – mức vé cao nhất.

Ca sĩ Đức Phúc xếp số thứ tự 50.305, canh cùng lúc bốn thiết bị để săn bốn vé hạng VIP. Lúc đầu, ca sĩ lo sợ không mua được vé nhưng sau khoảng 40 phút, ca sĩ thực hiện giao dịch thành công với số tiền hơn 39 triệu đồng. Giọng ca Hơn cả yêu là fan ruột của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc. Hầu hết concert của nhóm ở Thái Lan từ năm 2019 đến nay, ca sĩ đều sắp xếp để đi xem.

Hoa hậu Kỳ Duyên, người mẫu Minh Triệu cho biết lần đầu tham gia “cơn sốt” săn vé cùng hàng trăm nghìn fan Blackpink trong nước. Sau gần một giờ chờ đợi, họ mua thành công bốn vé VIP.

Khi nhiều khán giả khoe mua được vé, hàng chục nghìn người vẫn “xếp hàng” chờ cơ hội.

Liên tục F5 website nhưng Nguyễn Hương (39 tuổi, Hà Nội) chỉ kịp xếp thứ 45.000 trong phòng chờ online, còn hai con gái ở nhà liên tục giục, gọi điện hỏi tình hình. Khán giả nói hụt lần đầu nên chờ đến đợt mở bán thứ hai vào 14h cùng ngày, cho đêm diễn 30/7. Tuy nhiên, cô cũng không mua được vé, do web liên tục lỗi ở bước thanh toán.

Theo nhiều người, ở đợt mở bán buổi chiều, các bước mua vé diễn ra nhanh hơn. Khán giả Quang Hoàng (25 tuổi, TP HCM) cho biết khi bấm vào “Mua vé ngay”, hệ thống dẫn ngay đến các hạng mục vé, thay vì hiện số thứ tự và xếp hàng chờ đợi. Tuy nhiên, các mức 1,2 đến 1,8 triệu đồng nhanh chóng hết sau năm phút. “Sau 30 phút F5 liên tục bàn phím, tôi vẫn chưa thể mua được vé”, khán giả cho biết.

Ban tổ chức mở bán vé một ngày sau khi xin lỗi vì sự cố trên website của công ty có hình ảnh bản đồ chứa “đường lưỡi bò” phi pháp. Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, cho biết ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia, đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam.

Sơ đồ, giá vé concert Blackpink ở Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 29 và 30/7. Ảnh: IME Việt Nam

Sơ đồ, giá vé concert Blackpink ở Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 29 và 30/7. Ảnh: IME Việt Nam

Ngay khi thông tin Blackpink tổ chức concert ở Việt Nam, cơn sốt săn vé tăng nhiệt. Dù ban tổ chức chưa công bố sơ đồ, giá tiền, các fan cho biết “đứng ngồi không yên”, dò hỏi các nguồn để đảm bảo có chỗ xem show. Nhiều tài khoản nhận mua vé cam kết thành công, rao bán giấy mời với mức từ khoảng 5 đến 15 triệu đồng tùy vị trí, có nơi rao đến 25 triệu đồng một vé VIP.

Ban tổ chức thông báo tám hạng vé, mức VIP cao nhất là gần 10 triệu đồng, thấp nhất là 1,2 triệu đồng. Nhiều khán giả chê đắt nhưng cho biết vẫn chọn mua mức cao nhất để có vị trí gần thần tượng.

Hai đêm nhạc nằm trong tour Born Pink, khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny’s Child (70,8 triệu USD).

Hai concert gần nhất của tour Born Pink diễn ra ngày 16 và 17/6 ở Sydney (Australia), chưa có thống kê về số người tham dự. Hai buổi diễn ở Osaka (Nhật Bản) vào ngày 3 và 4/6 thu hút 100.000 khán giả mỗi đêm. Ban tổ chức đều bán vé qua các website trực tuyến.

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This LovePink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rose, Lisa của nhóm Blackpink. Ảnh: YG

Từ trái sang: Jisoo, Jennie, Rose, Lisa của nhóm Blackpink. Ảnh: YG

Nguồn: VNEXPRESS