• Trang chủ
  • Thời Trang
    • Bộ sưu tập
    • Nhà Thiết Kế
    • Xu Hướng
    • Tư Vấn
    • Sự Kiện
  • Làm Đẹp
    • Bí Quyết Khỏe – Đẹp
    • Mỹ Phẩm
    • Xu Hướng
    • Tư Vấn
    • Sự Kiện
  • Lifestyle
    • Sống Đẹp
    • Sống Vui
    • Sống Yêu Thương
    • Lời Hay – Ý Đẹp
    • Chuyện phòng the
  • Giải Trí
    • Sao – Phong Cách
    • Nhạc – Phim
    • Sự Kiện
    • Sách Hay
  • Du Lịch
    • Hotel – Resort
    • Điểm Đến
    • Tư Vấn
    • Ẩm Thực
  • Sống khỏe mỗi ngày
    • Sức khỏe phụ nữ
    • Bác sĩ gia đình
    • Thực phẩm chức năng
    • Thảo dược
  • Không gian sống
    • Kiến Trúc
    • Nội Thất
    • Tư Vấn
  • News
    • Tiêu Dùng Thông Minh
    • Khuyến Mãi
    • Kinh Doanh
    • Thông Tin Doanh Nghiệp
  • Wedding
    • Ảnh Cưới Đẹp
    • Áo cưới
    • Dịch vụ cưới
    • Tư Vấn Mùa Cưới
  • Video
Herstyle
Trang chủ ⁄ Lifestyle ⁄ Sống Vui ⁄ 6 bí quyết làm việc tại nhà

6 bí quyết làm việc tại nhà

17 August, 2021 lúc 9:30

Tắt thông báo mạng xã hội, để điện thọai im lặng và xa tầm tay, áp khung thời gian cho các đầu việc cần hoàn thành mỗi ngày… là bí quyết để làm việc tại nhà mùa dịch.

Theo một nghiên cứu cứ 8 phút chúng ta lại bị gián đoạn một lần. Với rất nhiều phiền nhiễu, rất khó để làm việc hiệu quả. Bài viết trên Entrepreneur, của ông Brian Buffini, người sáng lập của Buffini & Company, chia sẻ 6 cách giúp bạn tăng năng suất và hoàn thành nhiều việc hơn mỗi ngày.

Lên danh sách việc cần làm và áp thời gian cho nó, bám sát khung này là một cách giúp một ngày của bạn năng suất. Ảnh: Epochtimes.

1. Chuyên tâm vào công việc

Khi tự kinh doanh, bạn có thể chủ động mọi việc. Điều này cho bạn sự tự do, nhưng nó cũng khiến các ranh giới bị lu mờ. Để đảm bảo luôn đi đúng hướng, hãy tạo khung giờ làm việc cố định phù hợp với bản thân. Điều này giúp bạn có trách nhiệm, một khi đã làm việc là hoàn toàn chuyên tâm.

Ngoài ra hãy sắp xếp các việc không liên quan đến công việc chính của bạn ra khung giờ khác, ví dụ đi gặp bác sĩ, hẹn gặp bạn bè. Làm vậy sẽ giúp bạn tận dụng được nhiều thời gian hơn trong ngày vào các nhiệm vụ trước mắt.

2. “Giờ quyền lực”

Nếu bạn có một nhiệm vụ cần phải hoàn thành, hãy bắt đầu bằng việc hạ quyết tâm, đặt hẹn giờ, treo biển báo trên cửa để những người xung quanh biết không làm phiền, tắt tiếng thông báo qua email, bật chế độ máy bay cho điện thoại và tắt tất cả các mạng xã hội khác.

Sẽ không còn gì khiến bạn phân tâm và có một khoảng thời gian nhất định để giải quyết công việc sẽ giúp bạn hoàn thành một cách hiệu quả nhất.

3. Chia công việc theo mức độ ưu tiên

Khi bạn đang cố gắng hoàn thành những việc trong danh sách cần làm của mình, hãy đặt ra ba mức độ ưu tiên chính mỗi ngày. Trong đó có nhiệm vụ quan trọng nhất, thứ hai và thứ ba.

Sẽ luôn có những vấn đề nảy sinh khiến bạn chệch hướng. Bạn chỉ cần cố gắng hoàn thành việc lớn trước việc nhỏ. Một khi “đầu đã xuôi” thì “đuôi cũng dễ lọt hơn”.

4. Phân chia thời gian

Sử dụng “time blocking” – những khối thời gian cố định, là một phương pháp được chứng minh nâng cao hiệu suất công việc.

Bạn hãy lập kế hoạch và ấn định khung thời gian cho các đầu việc trong ngày. Nguyên tắc là chỉ giải quyết một việc duy nhất trong khung thời gian nhất định.
Mỗi sáng hãy chia thời gian trong ngày của bạn theo từng đầu việc và cố gắng bám sát kế hoạch. Nếu bạn chệch hướng thì có thể điều chỉnh lại thời khóa biểu này vào các ngày tiếp theo, cho đến khi bạn đã tìm ra một khung chuẩn nhất cho mình.

Cách này tăng hiệu quả công việc, giúp bạn chủ động và tránh trì hoãn, cũng như có một ngày trôi qua ý nghĩa.

5. Nghỉ giải lao

Không ai có thể làm việc không nghỉ. Khi hoàn thành một việc hãy cho mình vài phút nghỉ ngắn, bằng việc đứng lên, uống nước, vươn tầm mắt ra xa. Nghỉ nhiều hơn vào buổi trưa. Lúc này bạn có thể ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành. Cảm giác sảng khoái sẽ tái tạo năng lượng cho bạn buổi chiều hiệu quả.

6. Nhật ký thời gian

Rất dễ lãng phí thời gian mà không hề nhận ra. Để biết đã để mất thời gian quý giá ở đâu, hãy theo dõi thời gian bạn dành cho mạng xã hội và email. Bằng cách ghi nhật ký thời gian, bạn sẽ có thể xác định những điều phiền nhiễu lớn nhất của mình và sau đó hạn chế.

Hãy thử các mẹo sau:

– Tắt thông báo tin nhắn trên các mạng xã hội

– Giữ điện thoại của bạn ở nơi khác khi cần tập trung

– Đóng tất cả các cửa sổ máy tính không liên quan đến công việc.

Nguồn: VNEXPRESS

Share Tweet

DUNG NGUYEN

You Might Also Like

  • Lifestyle

    Những dấu hiệu chứng tỏ đồng nghiệp đang ghen tị với bạn

  • Nổi bật

    Những mẫu bikini đi biển đẹp nhất mang cảm hứng Retro

  • Lifestyle

    Mọi người xung quanh ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

Tin Mới Nhất

  • Concentrated Ginseng Brightening Serum – Tinh chất dưỡng trắng sáng da từ Nhân sâm đầu tiên tại Hàn Quốc

    9 August, 2022
  • Cách sắp xếp để ngôi nhà tạo cảm giác bình yên

    9 August, 2022
  • Tái sinh đa tầng kép – Phương pháp căn chỉnh gương mặt không phẫu thuật

    8 August, 2022
  • Marou lần đầu tiên ra mắt các thanh sô-cô-la Marou Bars đậm đà hương vị Việt Nam

    8 August, 2022
  • Những dấu hiệu chứng tỏ đồng nghiệp đang ghen tị với bạn

    8 August, 2022

Tags

breadtalk Giáng sinh Hanayuki herstyle hollywood hạnh phúc làm đẹp Nestlé Việt Nam Oriflame phong cách phái đẹp phụ nữ quyến rũ sang trọng THỜI TRANG
  • Trang chủ
  • Làm Đẹp
  • Lifestyle
  • Giải Trí
  • Du Lịch
  • Sống khỏe mỗi ngày
  • Không gian sống
  • News
  • Wedding
  • Video
  • Liên hệ

/herstyle.com.vn

Developed by Xanh (2015).