• Trang chủ
  • Thời Trang
    • Bộ sưu tập
    • Nhà Thiết Kế
    • Xu Hướng
    • Tư Vấn
    • Sự Kiện
  • Làm Đẹp
    • Bí Quyết Khỏe – Đẹp
    • Mỹ Phẩm
    • Xu Hướng
    • Tư Vấn
    • Sự Kiện
  • Lifestyle
    • Sống Đẹp
    • Sống Vui
    • Sống Yêu Thương
    • Lời Hay – Ý Đẹp
    • Chuyện phòng the
  • Giải Trí
    • Sao – Phong Cách
    • Nhạc – Phim
    • Sự Kiện
    • Sách Hay
  • Du Lịch
    • Hotel – Resort
    • Điểm Đến
    • Tư Vấn
    • Ẩm Thực
  • Sống khỏe mỗi ngày
    • Sức khỏe phụ nữ
    • Bác sĩ gia đình
    • Thực phẩm chức năng
    • Thảo dược
  • Không gian sống
    • Kiến Trúc
    • Nội Thất
    • Tư Vấn
  • News
    • Tiêu Dùng Thông Minh
    • Khuyến Mãi
    • Kinh Doanh
    • Thông Tin Doanh Nghiệp
  • Wedding
    • Ảnh Cưới Đẹp
    • Áo cưới
    • Dịch vụ cưới
    • Tư Vấn Mùa Cưới
  • Video
Herstyle
Trang chủ ⁄ News ⁄ Thông Tin Doanh Nghiệp ⁄ Unilever Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm mở rộng cơ hội việc làm cho phụ nữ.

Unilever Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến nhằm mở rộng cơ hội việc làm cho phụ nữ.

7 March, 2022 lúc 20:19

Unilever thúc đẩy thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp và kêu gọi xây dựng môi trường để phụ nữ tự tin khẳng định bản thân với hội thảo trực tuyến “KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN” vừa diễn ra.

Những dấu hiệu đáng mừng khi trao cơ hội làm kinh tế cho phụ nữ

Trong những năm qua, phụ nữ Việt đã liên tục nỗ lực và khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên nhiều mặt trận – gia đình, xã hội và cả trong nền kinh tế. Theo một báo cáo, toàn quốc có gần 285,7 nghìn doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Đồng thời, qua khảo sát trên 10 nghìn doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành, tỷ lệ có lãi ở nhóm doanh nghiệp do nữ làm chủ lên đến 64%. Trong thời gian đại dịch gây khó khăn cho nền kinh tế, các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo vẫn đạt thành tích nhất định nhờ khả năng sáng tạo, thích nghi nhanh cùng ưu thế về tính mềm dẻo, biết lắng nghe và thuyết phục.

Mới đây, theo Báo cáo Phụ nữ, Doanh nghiệp và Pháp luật năm 2022 của World Bank, Việt Nam được xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Việt Nam trong việc thúc đẩy quyền năng phụ nữ trên nhiều mặt trận – gia đình, xã hội và cả trong nền kinh tế.

Nhân ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến “KHAI MỞ CƠ HỘI, TẠO DỰNG MÔI TRƯỜNG ĐỂ PHỤ NỮ PHÁT TRIỂN”với sự tham gia của các đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ tại Việt Nam (UN Women), Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng HSBC, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) và Công ty Công nghệ Meta (Facebook).

Hội thảo được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, chào mừng ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 và chúc mừng những bước tiến trên chặng đường nâng cao quyền năng phụ nữ thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng về nỗ lực và thành công khi làm kinh doanh của phụ nữ. Qua đó, kêu gọi các doanh nghiệp và tổ chức có cùng hoài bão sẽ chung tay để cùng tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khai phóng năng lực bản thân, tự tin theo đuổi đam mê và xây dựng sự nghiệp, từ đó tự chủ kinh tế.

“Ngay lúc này đây, khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, chính là lúc chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước”, chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng với khách mời là các đại diện từ những tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp và hành động thực tiễn thông qua việc tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ; xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để hỗ trợ phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc cũng như học tập, trau dồi và thăng tiến, khẳng định năng lực bản thân; đồng thời hỗ trợ gia tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm kinh tế, có thêm nguồn lực khởi sự kinh doanh, cải thiện sinh kế, đồng thời học tập và kinh doanh trực tuyến.

Những nỗ lực được ghi nhận

Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”, nhằm giúp các chị em xây dựng và phát triển khả năng của bản thân, đặc biệt tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ kinh tế.

Trong suốt 15 năm triển khai, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục…đến nay là 242 tỷ đồng. Riêng năm 2021, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông nhằm truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ tự tin làm kinh tế, theo đuổi đam mê. Sắp tới, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight hợp tác cùng Meta hướng đến mục tiêu đào tạo các kiến thức kinh doanh và kỹ năng chuyển đổi số, giúp các chị em có thêm sự tự tin để khởi sự kinh doanh và làm kinh tế trong thời đại 4.0.

“Tự chủ kinh tế không chỉ giúp phụ nữ có thể tự chăm sóc cho bản thân và những người yêu thương của họ, mà còn là minh chứng cho sự vươn lên từ thực lực và khả năng làm chủ cuộc sống của phụ nữ. Trong thời kì 4.0, Unilever Việt Nam hiểu rằng, công nghệ chính là nguồn lực tuyệt vời để hỗ trợ các chị em phụ nữ thuận tiện hơn trong công việc, hỗ trợ phụ nữ vận hành kinh doanh hiệu quả hơn, mà trên hết giúp họ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và gia đình. Từ đó, cuộc sống trở nên trọn vẹn và hạnh phúc hơn”, chị Nguyễn Thị Mai – Phó Chủ tịch Marketing Ngành hàng Chăm sóc Gia đình, Unilever Việt Nam chia sẻ.

Những nỗ lực của Unilever Việt Nam đã được ghi nhận với giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” của giải thưởng WEPs năm 2021 từ UN Women, và giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc” trong khuôn khổ chương trình Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam CSI 2021 do VCCI tổ chức.

Nguồn: Unilever Việt Nam

Unilever Việt Nam
Share Tweet

DUNG NGUYEN

You Might Also Like

  • News

    VEYO Yogurt – Bước tiến mở rộng sang Dinh dưỡng thực vật của Vinasoy

  • Kinh Doanh

    Người dân ngày càng gửi nhiều tiền vào ngân hàng

  • Kinh Doanh

    Sự thật bất ngờ về ly cà phê Phượng hoàng lửa có giá hơn 7 triệu đồng

Tin Mới Nhất

  • Jung Ho Yeon: ‘Squid Game’ đã vực dậy tôi!

    18 May, 2022
  • Bí quyết giúp bạn không quá nặng tình khi yêu

    18 May, 2022
  • Cruise 2023 Fashion Show | LOUIS VUITTON

    18 May, 2022
  • Gucci resort 2023: dạ vũ trên thiên hà

    18 May, 2022
  • 10 danh lam thắng cảnh trên thế giới nhất định phải chiêm ngưỡng một lần

    17 May, 2022

Tags

breadtalk Giáng sinh Hanayuki herstyle hollywood hạnh phúc làm đẹp Nestlé Việt Nam Oriflame phong cách phái đẹp phụ nữ quyến rũ sang trọng THỜI TRANG
  • Trang chủ
  • Làm Đẹp
  • Lifestyle
  • Giải Trí
  • Du Lịch
  • Sống khỏe mỗi ngày
  • Không gian sống
  • News
  • Wedding
  • Video
  • Liên hệ

/herstyle.com.vn

Developed by Xanh (2015).