Thành công bắt đầu từ chữ ‘MUỐN’

Dám mơ – dám nghĩ – dám làm, dám vượt qua khó khăn để thay đổi! Tinh thần đó đã mang đến một sự nghiệp khá vững vàng cho một mẹ bỉm sữa từng là nhân viên xét nghiệm máu của một bệnh viện.

Từng công tác tại một bệnh viện lớn ở TP.HCM với mức lương từ 5-7 triệu đồng/tháng, chị Lê Nguyễn Huỳnh Anh và chồng – anh Nguyễn Đăng Khoa có một cuộc sống khá chật vật khi chào đón đứa con đầu lòng. Các khoản chi tiêu hằng tháng cho gia đình và tiền bỉm sữa cho con luôn là nỗi ám ảnh đối với chị.

Mong muốn có thêm tiền để mua sữa cho con, chị Huỳnh Anh đã mày mò tìm kiếm việc làm thêm và có duyên tiếp cận với đội ngũ kinh doanh Oriflame. Đây chủ yếu là công việc trực tuyến thông qua mạng xã hội Facebook, khá nhẹ nhàng nên Huỳnh Anh càng có thêm động lực. Thời điểm này, cậu con trai mới tròn 6 tháng tuổi, bản thân chị thì ngày làm 8 tiếng tại bệnh viện rồi lại đang theo khóa học cử nhân xét nghiệm nên mỗi tối chỉ có khoảng 2-3 tiếng để làm công việc mới.

Nhớ lại thời gian đầu chập chững bước chân vào Oriflame, Huỳnh Anh cho biết đã rất bỡ ngỡ và lo lắng vì máy tính không thành thạo, Facebook cũng mới bắt đầu tập tành… Những lúc chán nản, Huỳnh Anh lại nghĩ đến con và tự nhủ phải cố gắng hơn vì tương lai của con sau này.

Nhờ sự chỉ dẫn tận tình của những bạn đi trước, Huỳnh Anh đã biết chăm chút cho trang Facebook của mình, biết cách thiết kế “cửa hàng” sao cho thật ấn tượng. Chị chia sẻ: “Ban đầu mình chưa hiểu rõ lắm về công việc, chỉ nghĩ đơn giản là bán hàng kiếm lợi nhuận 1-2 triệu đồng mỗi tháng. Sau này khi lên công ty tìm hiểu kỹ hơn thì mới biết đó là cơ hội để thay đổi cuộc đời. Từ đó mình nỗ lực nhiều hơn và gặt hái được những thành công như mong muốn”.

Thế nhưng để có được thành công như thế, Huỳnh Anh phải vượt qua không ít khó khăn để chồng hiểu và cảm thông cho công việc của mình. Tiếp đến là thuyết phục chồng từ bỏ công việc ổn định để chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ đối với anh. “Ban đầu mình cũng ngần ngại chưa muốn tham gia nhưng vợ thuyết phục quá thì cũng muốn thử xem sao. Vài lần đến công ty rồi chứng kiến những thành công ban đầu của vợ thì mình mới nhận ra rằng đây là công việc khá thú vị, mở ra cơ hội cho mình phát triển. Hơn nữa, hai vợ chồng cùng nghề thì dễ hỗ trợ công việc cho nhau, cùng san sẻ những khó khăn và động viên nhau để đi đến thành công”, anh Khoa cho biết.

Từ những người rụt rè, chỉ sau một năm, Huỳnh Anh và Đăng Khoa đã dần tự tin đứng trước khán phòng với hàng trăm người trong đó có y tá, kỹ sư, thầy cô giáo, chủ nhà hàng… và hướng dẫn họ đi vào con đường kinh doanh giống mình. Trong năm 2017 vừa qua, đôi vợ chồng này đã đạt chức danh Executive Director nhanh nhất trong hệ thống, chỉ trong vòng 1 năm rưỡi. Để ghi nhận sự thành công của anh chị, nhãn hàng Oriflame đã trao tặng căn nhà mơ ước trị giá 1,4 tỉ đồng vào tháng 11.2017. Dự kiến 2 vợ chồng sẽ tiếp tục nhận được tổng khoản tiền thưởng theo từng đợt là 160 triệu đồng, 200 triệu đồng và 480 triệu đồng trong năm nay.

Chia sẻ kinh nghiệm để có được thành quả như hôm nay, Huỳnh Anh bảo không có gì ngoài chữ: “nỗ lực” và chữ “muốn”. Nhờ 2 chữ đó mà vợ chồng anh chị làm việc miệt mài không kể ngày đêm, cất công gầy dựng hệ thống, không ngừng truyền lửa và gợi mở cơ hội cho thành viên tuyến dưới. Hai vợ chồng cùng có chung một bí quyết là xây dựng 3 giá trị cốt lõi: Đoàn kết, tinh thần và nhiệt huyết, từ đó “chiến” hết mình với công việc.

“Điều hai vợ chồng cảm nhận sâu sắc nhất đó là Oriflame có thể không phải là một lựa chọn lý tưởng nhất, nhưng khi dấn thân và thành công, tất cả những ước mơ – hoài bão và lý tưởng cuộc đời đều có thể thực hiện được. Chỉ cần bạn dám mơ – dám nghĩ – dám làm, dám vượt qua khó khăn để thay đổi tích cực, dám dùng tình yêu thương, nhẫn nại giúp đỡ những người xung quanh… thì chắc chắn gặt hái những thành quả vượt ngoài sự mong đợi”, chị Huỳnh Anh tâm sự.

Được biết, Oriflame hiện là một công ty mỹ phẩm quốc tế bán hàng trực tiếp hoạt động tại 65 quốc gia trên toàn thế giới. Các sản phẩm làm đẹp tiên tiến từ thiên nhiên Thụy Điển của Oriflame được quảng bá rộng rãi thông qua lực lượng bán hàng hùng hậu gần 3,6 triệu tư vấn viên độc lập. Bí quyết thành công của Oriflame trong 50 năm qua chính là luôn đổi mới, đa dạng sản phẩm, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng về sắc đẹp và sức khỏe.

Theo thanhnien