Nhận định xu hướng Content Marketing cuối năm 2016

Xu hướng content marketing luôn là vấn đề trọng yếu được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay. Với tốc độ phát triển của công nghệ, các xu hướng marketing online cũng thay đổi nhanh chóng để phù hợp với yêu cầu thị trường. Đó là lý do bạn phải luôn nắm bắt được sự thay đổi để chủ động trong các chiến dịch quảng bá của mình.

Trong bài viết này, HERSTYLE xin chia sẻ với bạn những nhận định về xu hướng content marketing giai đoạn cuối năm 2016.

1. Nội dung dạng livestream

Đây là một xu hướng marketing hoàn toàn mới và rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Mặc dù mới chỉ xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng nó đã khẳng định được vị trí qua những hiệu quả mà nó đem lại. Với các ứng dụng như Meerkat hay Periscope, bạn có thể dễ dàng tạo nên các nội dung livestream để quảng bá tới khách hàng tiềm năng. Hiện nay, Facebook cũng đã cập nhật tính năng livestream, đây chính là cơ hội lớn để livestream thực sự chứng minh được khả năng của mình.

2. Thương hiệu cá nhân ngày càng quan trọng hơn

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp dựa trên content marketing không còn là điều gì xa lạ với các marketer. Tuy nhiên ngày nay, xu hướng quảng bá thương hiệu cá nhân ngày càng được ưa thích. Người tiêu dùng thường bị thu hút bởi các thương hiệu cá nhân hơn so với các thương hiệu doanh nghiệp như trước đây. Họ cho rằng thương hiệu cá nhân đáng tin cậy và dễ tiếp cận hơn nhờ có sự xuất hiện của con người chứ không chỉ là các sản phẩm hay dịch vụ như doanh nghiệp. Vì vậy, nếu muốn tạo cho mình lợi thế so với doanh nghiệp, bạn hãy chú trọng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình một cách hiệu quả.

3. Nội dung được người dùng tạo nên

Nhiều doanh nghiệp thường chỉ chú trọng xây dựng xu hướng content marketing để quảng bá doanh nghiệp khi thiết kế web mà quên đi nội dung từ chính những khách hàng của mình tạo ra. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, đây lại chính là xu hướng marketing có khả năng mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất. Khách hàng thường tin tưởng những đánh giá mang tính khách quan hơn so với lời quảng bá từ phía doanh nghiệp. Điều này còn khiến khách hàng gắn bó hơn với doanh nghiệp bởi họ cảm thấy mình được tôn trọng và quan tâm. Ngoài ra, với việc có thêm những nội dung từ phía khách hàng, website của bạn sẽ ngày càng được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, và đó là cơ hội seo web tuyệt vời của bạn.

4. Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality)

Đây là một công nghệ mới được ra mắt bởi Facebook – mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay. Mặc dù công nghệ này chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam, cũng như cách tạo ra các nội dung tương thích cũng thực sự khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng chính là cơ hội để bạn vượt lên so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn chưa cần tập trung ngay vào xu hướng này ngay lập tức nhưng hãy chuẩn bị sẵn sàng bởi nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.

5. Ngân sách Content Marketing sẽ tiếp tục tăng

Sự thay đổi của các xu hướng marketing cũng khiến cho các doanh nghiệp phải nhanh chóng thay đổi các chiến lược của mình. Điều này khiến cho ngân sách marketing yêu cầu phải được đầu tư nhiều hơn. Có rất nhiều mảng cần quan tâm như SEO, quảng cáo mạng xã hội hay Google Ads. Mặc dù không có nhiều người đánh giá chính xác hiệu quả mà nó mang lại, nhưng đó là cách để bạn không bị các đối thủ cạnh tranh bỏ lại.

Trên đây là những xu hướng content marketing được nhận định là sẽ phát triển trong giai đoạn cuối năm 2016. Vì vậy, bạn hãy nghiên cứu và lựa chọn những xu hướng phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn để nâng cao hiệu quả marketing online của mình. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website bán hàng, chúng tôi hiểu được những khó khăn mà bạn có thể gặp phải, hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có thắc mắc cần giải quyết, chúng tôi sẽ mang lại cho bạn sự hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: Thietkeweb