Lợi nhuận của tập đoàn PVH tăng bất ngờ nhờ vào dòng trang phục thường ngày

Tập đoàn sở hữu thương hiệu Calvin Klein và Tommy Hilfiger đã báo cáo tổng doanh thu là 1,58 tỷ đô la trong quý thứ 2 (kết thúc vào ngày 2 Tháng 8) vượt hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 1,25 tỷ đô la.

Tập đoàn PVH Corp. đã báo cáo lợi nhuận quý vừa rồi vào thứ Tư, nhà bán lẻ quần áo được hưởng lợi từ nhu cầu tăng cao dành cho các loại trang phục có tính thoải mái và mặc trong nhà trong thời gian mọi người chuyển sang làm việc tại nhà do Covid-19, cổ phiếu của công ty cũng tăng hơn 4%.

Chủ sở hữu của Calvin Klein và Tommy Hilfiger cũng dự đoán xu hướng bán hàng sẽ tăng ở thị trường Trung Quốc và châu Âu trong những tháng tới và dự báo doanh thu trong nửa sau của năm tài chính có thể chỉ sẽ giảm 25%, thấp hơn so với mức giảm 33% mà công ty đã công bố trong quý hai.

TOMMY HILFIGER SPRING 2020

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh ở Bắc Mỹ của công ty vẫn chịu áp lực do sự bùng phát trở lại của bệnh dịch bệnh, thiếu hụt du khách hàng hóa giảm sút ở các cửa tiệm. 

Doanh số bán hàng trực tuyến thông qua các kênh riêng đã tăng 87%. 

Công ty đã báo cáo khoản lỗ ròng đáng kể là 51,4 triệu USD, tương đương 72 xu cho mỗi cổ phiếu, so với lợi nhuận 193,5 triệu USD, hay 2,58 USD trên mỗi cổ phiếu vào một năm trước. Loại trừ một số mặt hàng nhất định, công ty kiếm được 13 xu trên mỗi cổ phiếu, so với ước tính lỗ trung bình của nhà phân tích là 2,43 đô la, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Thực hiện: Koi

Theo BOF