Lazada hợp tác chiến lược cùng 40 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Sáng nay, Lazada vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với 40 nhà bán lẻ lớn gồm nhiều thương hiệu tên tuổi trên thị trường: Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Kangaroo, Sơn Kim, Động Lực Sport, PNJ, Lock&Lock, Tuticare, Kid Plaza… Mối quan hệ hợp tác này mang lại lợi ích cho cả ba bên: người tiêu dùng, Lazada và chính các đối tác bán lẻ.

Với người tiêu dùng, bỏ qua rào cản về mặt địa lý, giờ đây chỉ cần truy cập Lazada.vn là sẽ có cơ hội mua sắm những thương hiệu uy tín từ các cửa hàng uy tín trên cả nước. Đồng thời khi nguồn hàng được đảm bảo hơn về mặt chất lượng thì cũng là lúc Lazada khẳng định hơn nữa uy tín và củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào hình thức mua sắm trực tuyến.

herstyle.vn-stylemen.vn-lazada-hop-tac-chien-luoc-2

Đại diện Lazada trao bức tranh thể hiện cho mối quan hệ hợp tác.

herstyle.vn-stylemen.vn-lazada-hop-tac-chien-luoc-2b

Nghi thức ký kết tượng trưng của một đại diện nhà bán lẻ.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành Lazada chia sẻ, “Thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các khách hàng chính là những mặt hàng mà bạn mua offline, bạn hoàn toàn có thể mua nó online. Nếu bạn tin tưởng mua sắm tại các cửa hàng offline, giờ hãy tin cả “cửa hàng online” của họ. Bạn không mua hàng từ Lazada, bạn mua hàng từ họ qua hệ thống của chúng tôi! Còn với các nhà bán hàng chúng tôi muốn khẳng định rằng chúng tôi sẽ giúp bạn kết nối với thị trường online. Chúng tôi có thể điều chỉnh chính sách ưu đãi nhất để giúp bạn tiếp nhận làn sóng TMĐT. Chúng tôi là người đồng hành, không phải đối thủ của các bạn.”

herstyle.vn-stylemen.vn-lazada-hop-tac-chien-luoc-3

Ông Alexander Darly, Giám đốc điều hành của Lazada phát biểu tại họp báo.

Mối quan hệ hợp tác này nằm trong chuỗi chiến lược thâm nhập thị trường của Lazada hướng đến mục đích xây dựng lòng tin của khách hàng đối với hình thức mua sắm trực tuyến. Trước đó, một khảo sát được Lazada thực hiện vào tháng 3/2016 trên 486 khách hàng đã cho thấy hơn 82% quan tâm đến chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Vì vậy việc thu hút các nhà bán hàng uy tín hợp tác và bán hàng trên sàn giao dịch của mình là một trong những cam kết về chất lượng mà Lazada mang lại cho khách hàng. Nỗ lực khác từ Lazada cũng đáng được đề cập là chính sách “Đổi trả hàng” toàn quốc được triển khai trong tháng vừa qua.

Chính sách Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” được triển khai vào cuối tháng 8 với mục đích tạo điều kiện đổi trả thuận lợi nhất cho khách hàng khi chưa hài lòng với sản phẩm đặt mua. Theo đó, nếu có nhu cầu đổi trả, địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Nếu không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền. Với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị khách sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất. Tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24g đối với khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt. Việc bảo đảm hoàn tiền là một lời hứa chắc chắn từ Lazada nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng với các món hàng mà họ đã mua.

herstyle.vn-stylemen.vn-lazada-hop-tac-chien-luoc-4

Ông Phạm Thông – Giám Đốc Marketing của Lazada phát biểu tại họp báo.

Những cải tiến này hứa hẹn sẽ giúp thiết lập một quy chuẩn mới trong ngành TMĐT, giúp xây dựng và niềm tin của người tiêu dùng vào việc mua sắm trực tuyến. Một khi sự nghi ngờ dần mất đi thì cũng là lúc TMĐT trở nên thân thiện hơn với người tiêu dùng.

Nguồn: Lazada