Kinh doanh mỹ phẩm online khó mà dễ!

Làm giàu từ kinh doanh mỹ phẩm online luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Chi Ngọc cũng vậy, 25 tuổi đã lập gia đình và có 2 bé trai kháu khỉnh, Ngọc còn là phân phối mỹ phẩm Hanayuki với thu nhập gần 100 triệu mỗi tháng.

Trước khi là nhà phân phối của Hanayuki Việt Nam, Chi Ngọc là đại lý của thương hiệu Cám Gạo Di Băng. Một sản phẩm chất lượng nhưng giá cả cạnh tranh được rất nhiều khách hàng ưa chuộng.

Đến năm 2017, khi Di Băng quyết định thành lập công ty VB Universal, với mục đích mang đến những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp giúp hoàn thiện vẻ đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, Di Băng đã nghiên cứu và cho ra đời một dòng mỹ phẩm cao cấp mang thuơng hiệu HANAYUKI. Thấy được sự đầu tư và tâm huyết của giám đốc Di Băng, Chi Ngọc mạnh dạn làm nhà phân phối của cả Hanayuki và Cám gạo Di Băng.

Hệ thống Hanayuki phân phối dòng mỹ phẩm tri liệu cao cấp, được chiết xuất từ tinh chất thiên nhiên được nhập từ Châu Âu dưới dạng serum và gel hứa hẹn sẽ là một kỷ nguyên, một đế chế chăm sóc và chữa trị cho làn da. Thành phần trong các sản phẩm Hanayuki được sản xuất theo công nghệ Châu Âu. Hanayuki là thành tựu khoa học thông qua các công trình nghiên cứu và sự kết hợp hài hòa trong sản xuất tạo ra được những sản phẩm chất lượng.

Dạo qua một loạt các fanpage, group trên facebook, bạn sẽ thấy hàng loạt các bạn trẻ rao bán mỹ phẩm. Tuy nhiên điều dễ nhận thấy là hầu hết những người kinh doanh này không đưa ra được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, có chăng chỉ nói chung chung là hàng chính hãng. Chính vì sự mập mờ về nguồn gốc khiến người dùng không dám, thậm chí tránh xa mỹ phẩm bán online bởi hàng loạt thông tin về hậu quả sử dụng đồ giả xuất hiện trên đầy mặt báo.

Chất lượng tốt là yếu tố quyết định thành công khi kinh doanh nhưng nếu bạn chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà quên đi yếu tố cần thiết này thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng thất bại. Ban đầu, Ngọc khởi nghiệp với nguồn vốn ít ỏi 1 triệu đồng để nhập hàng. Thời điểm đó gia đình sinh sống tại Bình Dương, hàng ngày ông xã đưa Ngọc từ Bình Dương xuống thành phố Hồ Chí Minh giao hàng cho khách, cả đi cả về mất 3 tiếng.

Sau 1 năm kinh doanh thì nguồn thu nhập bắt đầu ổn định, Chi Ngọc có lượng khách quen mua hàng thường xuyên hơn và đây cũng chính là thời điểm Ngọc có em bé thứ 2. Vừa soạn hàng, vừa ghi hóa đơn sổ sách đối với bà bầu thì rất mệt, nhưng Ngọc và ông xã cũng cố gắng vì tương lai của hai bé.

Mới tập tành kinh doanh Ngọc cũng không ít lần thất bại, nhưng sau mỗi lần thất bại Ngọc đều tự mình gây dựng lại từ đầu. Hiện nay, doanh thu mỗi tháng của Chi Ngọc vào khoảng 100 triệu đồng, là tổng Đại lý mỹ phẩm Hanayuki và quản lý 40 bạn chi nhánh, cộng tác viên của hệ thống.

Chi Ngọc tâm sự: “Gặp được vợ chồng chị Băng như một cái duyên, nhờ anh chị định hướng và hướng dẫn mà Ngọc có được thành công ngày hôm này. Ngọc rất biết ơn anh chị”.

Chi Ngọc chia sẻ bí quyết để thành công trong con đường kinh doanh online đó là lòng tin của khách hàng. Muốn khách hàng tin tưởng chấp nhận bỏ tiền mua sản phẩm thì sản phẩm đó phải thật sự chất lượng và hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần trang bị thêm những khiến thức về marketing, tư vấn bán hàng và dược mỹ phẩm. Đồng thời, bạn cũng phải liên kết với các bạn trong cùng hệ thống để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Chúc các bạn sớm thành công!

Theo: PCPĐ