Đàn ông 30

Mỗi con người đều có nhiều giai đoạn trong cuộc đời, và với một người đàn ông khi bước tới tuổi 30, mọi thứ không còn chỉ là cơm áo gạo tiền, mà “chuyến xe” cuộc đời đã thực sự lăn bánh dù họ có muốn hay không?

Năm tôi 20, tôi thường xuyên không về ăn tối ở nhà, thay vào đó là những trận bóng liên miên, những bữa nhậu liên tiếp, những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng. Những bộ quần áo rách, bụi bặm là phong cách đang rất thịnh hành và chúng hấp dẫn tôi.

Năm tôi 25, bắt đầu có một chút toan tính và suy nghĩ về tương lai, nhưng thay vì đổ sức vào thì một cái tặc lưỡi cũng đã kéo tôi ra quán nhậu với bạn bè từ lúc nào, những cuộc vui đêm ít hơn nhưng vẫn còn đó trong tôi là một đứa trẻ to xác và ham vui.

Tôi đang 30 và chỉ còn ít ngày nữa sẽ bước sang tuổi 31. Tôi thấy cần trở về nhà nhiều hơn, với những bữa cơm gia đình, tôi vẫn gặp bạn bè nhưng các bữa nhậu đã được hẹn giờ trước thời gian tàn cuộc. Không còn chỉ là những nỗi lo mang tên “cơm áo gạo tiền”, tôi cảm thấy những gánh nặng trên vai ngày một nhiều hơn, nặng nề và cấp thiết hơn.

Người đàn ông tuổi 30, không còn là một đứa trẻ to xác, cũng chẳng còn những ham chơi, bồng bột của tuổi trẻ, mà thay vào đó sẽ là ngổn ngang cả tá thứ cần lên lịch thực hiện, lo lắng tới sợ hãi về những sự nghiệp, tình yêu,địa vị hay thậm chí là gia đình, tương lai của bản thân. Thay vì việc nhuộm tóc màu này có hợp, khuyên tai kiểu này có đẹp, đàn ông 30 chọn cho mình một phong cách chung, phong cách của một người đàn ông thực sự, chững chạc và chín chắn, nghiêm chỉnh và toát lên thần thái của một người đang bước chân lên chuyến xe cuộc đời.

Đàn ông 30 tự cho mình quyền đòi hỏi và mưu cầu về một thu nhập nhất định, thậm chí một địa vị xã hội. Họ không còn theo đuổi và ngoái đầu theo các cô gái chân dài, ngực nở eo thon, mà điều thu hút họ chính là một chiếc xe đẹp, một chuyến du lịch nước ngoài, một chiếc đồng hồ hàng hiệu hay một đôi giày sáng bóng.

Đàn ông 30, trầm mặc và cô đơn hơn ngay trong chính thế giới của mình. Cái cảm giác đang cần tất cả nhưng cũng chẳng cần gì của họ đôi khi mâu thuẫn nhiều tới nỗi họ không nhận ra mình đang né tránh rất giỏi mọi xung đột, cãi vã dù là nhỏ nhất.

Thay vì chứng tỏ máu anh hào, thể hiện bản lĩnh “nửa ông nửa thằng” trước mặt các cô gái để ghi điểm, đàn ông 30 chọn cách lui lại, chậm rãi, điềm tĩnh, quan sát và nhìn nhận nhiều hơn, bằng nhiều cách hơn trước một mối quan hệ tình cảm nào đó. Và thay vì đỏ mặt và gượng gạo nhắn tin, làm quen kiểu sến sẩm, họ tự tin với bản thân, với những gì họ đang, đã có trước đối tượng.

Đàn ông 30

Nếu những gã trai 20 ích kỷ cho bản thân nhiều hơn thì những người đàn ông tuổi 30 có xu hướng hướng nội dần, mọi thứ được điều hòa và cân bằng tốt hơn, cái gì cũng có phần, nhưng không phần nào là quá lớn.

Đàn ông 30 đủ tinh tế và sâu sắc để nhìn ra rõ hơn về một người nào đó, không phải tất cả, nhưng là nhiều hơn vẻ ngoài và những thể hiện của họ.

Dám làm, dám chịu, dám lên tiếng. Họ không còn quá ủy mị trước bất kỳ thất bại hay đổ vỡ nào, dù là tình cảm hay công việc. Có thể đôi lần mượn chén tiêu sầu, nhưng không phải theo kiểu hủy hoại bản thân để cầu sự thương cảm từ người khác. Cảm giác sự độ lượng về bản thân khiến họ dễ chấp nhận buông tay trước những điều không thể thay đổi.

Việc có nhiều mối quan hệ hơn khiến những người đàn ông 30 bận rộn hơn, cái bận rộn kéo họ khỏi việc mông lung với tương lai, mơ hồ ở hiện tại, cái bận rộn biến họ thành con người của nhiều thế giới,đôi lúc là giỏi tới không ngờ trong việc đeo nhiều chiếc mặt nạ.

Đàn ông 30 yêu nhiều hơn, thật hơn, sâu sắc hơn và có sự xác định chắc chắn hơn. Không còn yêu chỉ là yêu, yêu cứ yêu thôi, mà thay vào đó là cả một toan tính lâu dài cho tương lai, họ không còn thời gian, không còn muốn bắt cá nhiều tay và càng không muốn yêu để rồi một ngày đẹp trời sẽ chia tay.

Đàn ông 30 quan tâm hơn, sâu sắc và biết cách chia sẻ tốt hơn với cô gái của mình, anh ta không còn để cô gái một mình làm mọi việc, không cáu gắt và cãi cọ tay đôi. Đàn ông 30 luôn nhường nhịn, che chở và khiến cô gái của mình ấm áp, an lòng và cảm thấy an toàn.

Một điều khiến đànông 30 hấp dẫn hơn, đó là họ giỏi làm chủ cảm xúc, giỏi che đậy chúng, điều đó khiến họ trở nên mạnh mẽ, có chút bí hiểm và cuốn hút.

Đàn ông 30

Nhưng sau tất cả, đàn ông 30 vẫn là một gã trưởng thành từ cậu bé mười tám đôi mươi, họ cũng là con người, nên cũng có những cảm xúc nhất định về những tổn thương, những kỷ niệm quá khứ. Dù sợ hãi tương lai, dù lo lắng cho bản thân ở hiện tại, nhưng họ không thể chối bỏ, chuyến xe cuộc đời đã lăn bánh dù họ đã sẵn sàng hay chưa?

Đàn ông 30, dù có hay chưa có tất cả, nhưng điều quan trọng nhất với họ là một sự nghiệp ổn định, một người vợ hiền, luôn chờ họ ở nhà với những bữa cơm nóng hổi, một người có thể cảm thông và chia sẻ mọi vất vả, một người giúp họ có cảm giác an toàn, thêm động lực cho một ngày mai đầy sóng gió. Đànông 30, đôi khi không tính toán quá xa, cái họ cần, chỉ là những gì đang hiện hữu, đang chắc chắn của ngày hôm nay, trong lúc này, ngay bây giờ.

Theo : GUU