Wonder Girls: Đã đến lúc khép lại 10 năm ca hát

Sau bao thăng trầm, “những cô gái vàng Kpop” ngày nào Wonder Girls sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với JYP vào tháng 1 tới đây.

Đầu năm 2007, Kpop fan chào đón một cái tên girlgroup mới từ “ông trùm” Park Jin Young: Wonder Girls.

Ngày ấy, các cô gái ra quân với một đội hình khác hẳn hiện nay: Sunye, Yeeun, Sunmi, Sohee và HyunA (cựu thành viên 4Minute). Tuy nhiên ngay trước khi Wonder Girls nổi lên với “Tell Me”, HyunA đã xin rút khỏi nhóm vì lý do sức khỏe. Trước khi HyunA thành công với sự nghiệp solo, nhiều người cứ luôn tiếc cho cô nàng vì đã rời Wonder Girls ngày đó.

herstyle-com-vn-wonder-girls

Wonder Girls nổi lên như cồn ngay trong năm đầu ra mắt với “Tell Me”. Giai điệu dễ ghiền và quan trọng hơn là vũ đạo đơn giản, thú vị của ca khúc đã tạo nên “Tell Me Virus”, gây sốt khắp Hàn Quốc và cả ở một số quốc gia trên thế giới.

Tháng 9 “Tell Me” ra mắt thì đến tháng 10, những video cover vũ đạo ca khúc đã tràn ngập YouTube bởi đủ mọi thành phần lứa tuổi, nghề nghiệp, từ học sinh, sinh viên đến cả cảnh sát, tù nhân.

Năm 2008, Wonder Girls cho cộng đồng Kpop không kịp thở khi tung ra liên tiếp “So Hot” và siêu hit “Nobody”.

“Nobody” tiếp tục trở thành một cơn sốt nhờ vũ đạo đơn giản, dễ bắt chước cùng với giai điệu gây nghiện điên đảo, thu hút đông đảo fan quốc tế.

herstyle-com-vn-wonder-girls-5

Ba ca khúc và loạt thành tích, giải thưởng đồ sộ mà Wonder Girls bỏ túi chỉ trong hai năm đầu hoạt động đã đưa nhóm trở thành “những cô gái vàng” của Kpop ngày đó.

Ca khúc của năm, Nghệ sỹ của năm, MV xuất sắc nhất, Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất… Wonder Girls đã công phá liên tiếp tất cả các lễ trao giải âm nhạc lớn của Hàn Quốc, từ MKMF (MAMA ngày nay) đến Golden Disk Awards, Seoul Music Awards.

herstyle-com-vn-wonder-girls-1

Đáng tiếc là sự nghiệp của Wonder Girls đã dần xuống dốc sau khi JYP tập trung cho kế hoạch Mỹ tiến của các cô gái.

Kể từ khi Wonder Girls bắt đầu tập trung Mỹ tiến vào năm 2009, các sản phẩm trở lại sau này của nhóm cứ giảm nhiệt dần theo thời gian. Ban đầu Kpop fan còn mong ngóng, nhưng càng về sau sự đón nhận càng thưa thớt. Wonder Girls từ đỉnh cao sự nghiệp bỗng chốc đã sang đến dốc bên kia.

herstyle-com-vn-wonder-girls-2

Mất dần đi vị thế top đầu trong nước nhưng cũng không đạt được vị trí đáng kể ở Mỹ, Wonder Girls luôn khiến Kpop fan tiếc nuối mỗi khi nhớ lại “thời kì vàng” của Kpop những năm 2007 – 2008.

herstyle-com-vn-wonder-girls-4

Sau những lần trở lại không thực sự thành công, sau những sự thay đổi thành viên và thậm chí là thay đổi hoàn toàn concept sang mô hình ban nhạc, Wonder Girls sẽ chính thức hết hợp đồng với JYP vào tháng 1/2017.

Năm 2015, Wonder Girls quyết định “tái sinh” với đội hình ban nhạc 4 thành viên: Yubin, Yeeun, Hyelim và Sunmi. Đáng tiếc là thành công của nhóm, dẫu có, cũng là quá nhỏ bé so với thời kì đỉnh cao.

JYP và Wonder Girls vẫn đang trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng, tuy nhiên cộng đồng Kpop fan không dám hy vọng nhiều ở sự tiếp tục của các cô gái.

Wonder Girls vẫn có thể quyết định gia hạn hợp đồng với JYP và cùng nhau bước tiếp, thế nhưng khả năng nhóm trở lại đỉnh cao là rất mong manh. Có chăng sự tiếp tục ấy chỉ là để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của các thành viên, dù biết rằng phản hồi của người hâm mộ rồi sẽ nhạt dần theo thời gian.

원더걸스가 12일 오후 서울 마포구 상암동 SBS 프리즘타워에서 열린 생방송 '더쇼'에서 치명적인 매력을 뽐내고 있다.

Phải chăng thay vì cố vớt vát trong sự lãnh đạm của thế hệ Kpop fan trẻ tuổi ngày nay, đã đến lúc khép lại 10 năm sự nghiệp ca hát, để Wonder Girls sẽ mãi ở lại trong tim những Kpop fan lâu năm như “những cô gái vàng Kpop” khi xưa?

Nguồn: ttvn.vn