Mơ màng sắc vàng mùa sấu thay lá

Bắt đầu mùa hè, một trong những đặc trưng của Hà Nội phải kể đến các cây sấu cổ thụ. Cây sấu đã gắn với nhiều con đường Hà Nội đến cả 2 thế kỷ, vậy nên người dân Hà Nội chẳng biết chính xác những cây sấu ấy bao nhiêu tuổi, mà chỉ biết chúng đã tồn tại từ rất lâu rồi, thân thuộc và gần gũi biết bao.

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-10

dạo qua các con phố Hà Nội như: Phan Đình Phùng, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt…, ta bắt gặp thảm vàng lá sấu rực rỡ. Ấy là mùa sấu thay lá đang về.

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-7

Tán sấu rất dầy, lá xanh ngăn ngắt. Khi vừa chớm vàng hoặc vàng hanh, vàng rực, chúng đã theo gió rơi xuống đất, vậy nên những thảm lá sấu không héo úa xơ xác mà như nhiều loài cây khác mà chúng vẫn giữ nguyên được sự tươi nguyên.

Lá cũ vừa trút xuống, lá xanh mới đã mọc song hành. Vòng tuần hoàn nối tiếp tạo nên sức sống mãnh liệt, khiến loài cây này chẳng lúc nào cô đơn, mệt mỏi.

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-3

Sấu chẳng rụng lá vào mùa thu mà chọn đúng thời điểm đầu hè. Khi những ánh nắng rực rỡ chiếu xuống đường phố, chiếu xuống thảm lá vàng càng khiến vẻ đẹp đường phố Hà Nội thêm say đắm lòng người.

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-1

Dạo bước qua Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Trần Hưng Đạo, Bà Triệu, Đinh Tiên Hoàng…, ta thấy những con đường trải đầy lá sấu vàng tuyệt đẹp. Khoảnh khắc ấy, ta như bị cuốn vào một vẻ đẹp kì diệu của Hà Nội, thật thơ mộng và bình yên!

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-12

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-13

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-11

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la
wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-2
wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-8

wanderlust-tips-mo-mang-sac-vang-mua-sau-thay-la-9

Ảnh: Sưu tầm

LN | Wanderlust Tips

Nguồn: hoingodulich.com