Chấm dứt dòng sản phẩm của Raf Simons, Calvin Klein tìm lối đi mới

PVH, tập đoàn sở hữu Calvin Klein đang rút chân ra khỏi thị phần kinh doanh xa xỉ khi đóng cửa văn phòng tại Milan và sa thải nhân viên ở New York, theo nguồn tin trong giới cho biết. Chủ tịch kinh doanh của dòng sản phẩm ready-to-wear 205W39NYC, ông Michelle Kessler-Sanders, sẽ rời công ty vào tháng Sáu này.

Nhìn chung, khoảng 100 người, tương ứng với 1% lực lượng lao động của PVH bị ảnh hưởng. Những động thái này không có gì là khó hiểu, sau khi Calvin Klein sa thải NTK Raf Simons vào cuối năm 2018, thương hiệu đã cho biết đã xem xét lại về thị trường xa xỉ, bao gồm chiến lược trong đó gia tăng ảnh hưởng và tốc độ.

CALVIN KLEIN ĐÃ CHẤM DỨT DÒNG SẢN PHẨM READY-TO-WEAR 205W39NYC

Theo như kế hoạch ban đầu, 205W39NYC sẽ được thay thế bằng bộ sưu tập khác, tuy nhiên mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Vào tháng 1, Shiffman tuyên bố đóng cửa hàng đầu ở 654 Madison Avenue, nơi đã được Simons cải tạo vào năm 2017. Tiếp theo đó, thương hiệu có thể sẽ tuyển dụng nhà thiết kế mới, nhưng về danh tiếng không thể bằng Simons.

VÀO THÁNG 1, SHIFFMAN TUYÊN BỐ ĐÓNG CỬA CỬA HÀNG HÀNG ĐẦU Ở 654 MADISON AVENUE, NƠI ĐÃ ĐƯỢC SIMONS CẢI TẠO VÀO NĂM 2017.

Có tin đồn Kevin Carrigan, giám đốc sáng tạo toàn cầu tại Calvin Klein suốt 18 năm, trước khi Simons được bổ nhiệm, có thể sẽ quay trở lại công ty. Tuy nhiên, cũng có ý kiến bác bỏ thông tin này.

205W39NYC TRÊN SÀN DIỄN NEW YORK FASHION WEEK

Mô hình kinh doanh thành công của Tommy Hilfiger, với doanh số tăng trưởng 11%, doanh thu 1,1 tỷ đô la trong quý ba năm 2018 có thể sẽ được áp dụng cho Calvin Klein. Hiện tại, nguồn thu chính của Calvin Klein vẫn từ denim và đồ lót. Tommy Hilfiger đang thành công chính nhờ sự hợp tác với các nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng trong giới và những sản phẩm chất lượng trên sàn diễn runway.

Thực hiện: Koi

Theo BOF