Cập nhật những xu hướng “sốt xình xịch” của giới trẻ suốt thời gian qua

Phong cách “Hongkong” hay trào lưu “đi trải nghiệm, ở Homestay”, sự xuất hiện của những Rich Kid – đâu là những xu hướng ấn tượng trong giới trẻ thời gian vừa qua?

Cuộc đổ bộ của phong cách “Hongkong”

Có một điều không thể nào phủ nhận đó là xu hướng “khuấy đảo” giới trẻ suốt một năm qua đều xoay quanh từ khóa “Hong Kong”. Những ánh đèn tím đỏ mờ ảo như những ánh đèn neon của Hongkong một thời xưa cũ, nam tài tử, nữ thơ ngây… chính là “đặc sản” khó thể trộn lẫn của phòng cách chụp ảnh gây sốt này. Tại khắp các group chụp ảnh, fanpage Facebook, những bộ ảnh Hongkong luôn được chú ý đầu tiên và thu hút không ít giới trẻ tham gia bình luận và chia sẻ.

@tranquangdai

Trân châu phủ sóng khắp mọi mặt trận

Câu chuyện bắt đầu khi một hãng trà sữa tại HCM mang tên T.A “Bắc Tiến”, quảng bá “Sữa tươi trân châu đường đen” dọc khắp miền Nam Bắc. Kể từ đó, “trân châu” đã trở thành một… người nổi tiếng, gây “sốt” ở khắp mọi nơi. Từ bánh kem, bánh bao, bánh pizza, cho tới… các món ăn mặn, ở đâu ta cũng dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của những viên trân châu đường đen.

“Đi trải nghiệm, ở homestay” cùng hội bạn thân

Khác với trào lưu “đưa nhau đi trốn” nổi lên cách đây khoảng 3 năm, hay phong trào “đi phượt” thì giờ đây giới trẻ đang đi du lịch theo một cách rất khác biệt. Thay vì lựa chọn cách thức du lịch “bỏ lại tất cả mà đi”, giới trẻ giờ đây lại lựa chọn cách thức chu du trải nghiệm không gian sống tại đâu đó 1 căn hộ, căn homestay, biệt thự xa xa thành phố cùng một hội bạn thân có cùng sở thích. Cùng với sự xuất hiện của những nền tảng đặt phòng Homestay trực tuyến như Luxstay, trải nghiệm du lịch của người trẻ đã trở nên phong phú và đa dạng hơn nhiều lần.

Luxstay mang đến vô vàn những lựa chọn, các căn hộ, homestay với nhiều phong cách về không gian, kiến trúc, tại đây hội bạn thân có thể sáng tạo vô vàn những hoạt động, vui chơi “hết nấc” cùng nhau. Việc đặt phòng Homestay còn tạo không gian “sống ảo” cực chất, không khó hiểu tại sao những bức ảnh chụp check-in khi đi du lịch giờ đây không còn gói gọn trong những khung cảnh phong cảnh bình thường, mà trở nên sống động hệt như một dàn người mẫu như bìa tạp chí.

IG: @antoetoe

Những Rich Kid lên ngôi

Xuất phát điểm từ một tài khoản Instagram mang tên @richkidsofvietnam, những Rich Kid gây ấn tượng bởi đời sống xa hoa, vây quanh bởi hàng tá đồ hiệu, xe hơi và những chuyện du lịch đẳng cấp. Câu chuyện về những tiểu thư, công tử của giới đại gia Việt lên tới đỉnh điểm khi một nữ sinh tại Đồng Tháp cho biết đã chi tới hơn 80 triệu đồng cho một set đồ tại một sự kiện của giới trẻ vào tháng 7 qua. Không chỉ tạo sóng dư luận, có những Rich Kid đã trở thành người ảnh hưởng, truyền tải phong cách và lối sống của bản thân tới đông đảo giới trẻ.

Theo PCPĐ