Britney Spears và những lần khiến giới thời trang dậy sóng

Cùng nhìn lại “lịch sử” phong cách của nữ ca sĩ Britney Spears với những thăng trầm, khen chê đáng nhớ.

Vào ngày hôm qua, khi thông tin Britney Spears trở thành gương mặt đại diện mới của thương hiệu thời trang cao cấp Kenzo xuất hiện trên các mặt báo, khuấy động truyền thông và khiến cho các người hâm mộ xôn xao.

Câu hỏi được đặt ra lúc này, tại sao một ngôi sao tài danh như Britney Spears với thâm niên 20 năm hoạt động nghệ thuật tới tận bây giờ mới được cất nhắc để trở thành gương mặt đại diện của một thương hiệu thời trang cao cấp?

Britney Spears và những lần trở thành nguồn cảm hứng thời trang

Hình ảnh nữ ca sĩ trong chiến dịch quảng bá của thương hiệu Kenzo. (Ảnh: Kenzo)

BST mới của thương hiệu Kenzo với tên gọi La Collection Memento No2, với những mẫu thiết kế chủ đạo trong chất liệu denim và họa tiết nhiệt đới, gợi nhắc bản sắc đã làm nên nhân diện của Kenzo. Nói về lí do lựa chọn Britney trở thành gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng bá mới nhất, giám đốc sáng tạo của Kenzo – Humbeto Leon chia sẻ: “Khi nhắc tới chất liệu denim, chúng tôi đã ngay lập tức liên tưởng ngay đến Britney. Bộ trang phục denim Britney và Justin từng mặc khi tham dự lễ trao giải MTV năm 2001 cũng là một trong những trang phục thảm đỏ mang tính biểu tượng. Đó là lý do Britney trở thành nàng thơ cho bộ sưu tập mới của chúng tôi”.

(ảnh: Courtesy of Kenzo)

Nhờ lời chia sẻ này của Humbeto bỗng chốc khiến dân tình bàn tán về những lần Britney Spears thật sự là nhân tố dẫn đầu xu hướng thời trang, thay vì những lần nữ ca sĩ không được đánh giá cao, thậm chí bị chê tơi tả.

Ở tuổi 17, giai đoạn mới bắt đầu sự nghiệp non trẻ nhưng sớm được nhìn nhận là đầy tiềm năng của mình, Britney cho ra mắt đĩa đơn đầu tay “Baby One More Time” vào năm 1999. Ca khúc nhanh chóng thành công vượt xa ngưỡng mong đợi của tất cả mọi người trong ekip, trong đó có cả Britney. Bối cảnh của ca khúc, cô nữ sinh tuổi teen Britney Spears mơ màng đắm mình trong những vũ đạo và giai điệu bắt tai “I must confess, that my loneliness is killing me now…”.

Trang phục nữ sinh ngoan hiền được cô nàng biến tấu lại với vạt áo sơ mi buộc nơ cao, khoe trọn phần eo thon gọn và săn chắc; nút cài áo bị bỏ lơ vài chiếc, gợi mở phần nội y lấp ló phía sau. Một hình ảnh phóng khoáng đầy nổi loạn nhưng cũng sớm cho thấy sự quyến rũ đã là bản năng của Britney.

Sau đó không lâu, cô nàng xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Rolling Stone danh tiếng, mặc trang phục nội y, dáng điệu khiêu gợi với biểu cảm khuôn mặt ngây thơ đã khiến cho dân tình phải đỏ mặt. Những lần tiếp theo xuất hiện trên trang bìa của tạp chí này, cô thậm chí còn ăn mặc kiệm vải và bạo dạn hơn nữa. Còn về trang phục nữ sinh của Britney trong Baby One More Time, giờ đây nó đã trở thành mẫu trang phục hóa trang kinh điển của mỗi dịp lễ Halloween.

Britney Spears trên trang bìa gây tranh cãi của tạp chí Rolling Stones. (ảnh: Rolling Stones)

Quay ngược về năm 2001, hai ngôi sao trẻ tuổi đang lên Justin Timberlake hẹn hò cùng Britney Spears và trở thành cặp đôi trai tài gái sắc mới của làng giải trí. Truyền thông liên tục tụng ngợi cặp đôi vàng của Hollywood. Khoảnh khắc cả hai xuất hiện trước công chúng với tư cách là một cặp đôi, diện trang phục denim on denim đồng bộ tại lễ trao giải American Music Awards 2001 đã trở thành một khoảnh khắc lịch sử trong thời trang.

Tất cả đều là denim, từ chiếc nón cao bồi mà Justin đội hay chiếc túi xách tay nhỏ xinh mà Britney mang theo. Denim on denim, khái niệm thời trang không mấy phổ biến lúc bấy giờ, nhờ có sự xuất hiện ăn ý của cả hai ngôi sao ngày hôm đấy, đã trở thành một xu hướng thời trang phổ biến cho đến tận ngày hôm nay. Bản thân Britney cũng là một tín đồ mến mộ vẻ đẹp năng động, không lỗi mốt của chất liệu denim và luôn ưu ái loại chất liệu này trong trang phục thường nhật.

Cặp đôi Britney Spears – Justin Timberlake tại lễ trao giải MTV Music Awards 2001. (ảnh: Getty)

Giai đoạn Britney Spears bắt đầu sa lầy vào mối tình yêu đương chớp nhoáng cùng anh chàng vũ công đào mỏ Kevin Federline cũng là lúc Britney bỏ qua sự tinh tế và hợp mốt của xu hướng thời trang. Cô nàng trưng diện những trang phục có phần hầm hố, áo thun in slogan của Ed Hardy với thông điệp khá nổi loạn. Nhưng đáng nói nhất phải kể đến việc cô nàng thường xuyên lăng xê nón lưỡi trai (trucker hat) của thương hiệu nổi tiếng của Mỹ – Von Dutch.

Áo thun in slogan, nón trucker hat của Von Dutch từng là hình ảnh quen thuộc của Britney Spears khi xuất hiện trước công chúng. (ảnh: Getty)

Hay là quần shorts denim và giày ugg, giày cói đế xuồng hở ngón. Những đôi giày ugg vốn dĩ chỉ là một loại phụ kiện có tính công năng cao, nhằm giúp giữ ấm vào mùa đông, giờ đây đã trở thành một thứ phụ kiện nổi bật và đóng khung cùng quần shorts denim. Những chiếc giày ugg thô kệch giờ cũng đã được biến tấu thành những hình hài mới, thời trang hơn, quái lạ hơn. Gần đây nhất là những mẫu giày ugg biến tấu của thương hiệu Y/Project.

Combo giày ugg và quần shorts denim là một sự kết hợp mà chỉ có Britney mới dám khởi xướng. (ảnh: Justjared)

Và giờ đây, muôn hình vạn trạng là biến thể của chiếc giày ugg được Britney Spears yêu thích ngày nào, đã trở thành một xu hướng thời trang mới. (ảnh: Y/Project)

Giai đoạn 2007 là thời kỳ đen tối nhất trong cuộc đời của Britney Spears. Nữ ca sĩ thường xuyên trong tình trạng say xỉn, mất bình tĩnh và có lối sống phóng túng, tiệc tùng không quản ngày đêm. Truyền thông túc trực liên tục, bám sát để dõi theo từng nhất cử nhất động của Britney. Đỉnh điểm, hình ảnh Britney tự tay cạo trọc đầu của mình đã trở thành tâm điểm gây bão truyền thông. Việc cô mất kiểm soát và có hành vi bạo lực với các tay săn ảnh paparazzi như đổ thêm dầu vào lửa. Tuy tinh thần cô vụn vỡ nhưng tất cả mọi người lại trở nên đồng cảm hơn với ngôi sao tài danh. Lần đầu tiên họ thực hiểu được áp lực của truyền thông và địa vị của người nổi tiếng có những góc khuất và mặt trái đến nghẹn lòng.

Hành động của Britney tuy là một hành vi tiêu cực và thiếu kiểm soát, nhưng nó đã trở thành một điều đẹp đẽ truyền cảm hứng cho tất cả. Sự hiện diện của những người mẫu với mái tóc cắt ngắn sát hơn cả đàn ông, thậm chí là trọc đầu, trở thành một vẻ đẹp dị biệt, đại diện cho sự mạnh mẽ, tinh thần quyết tâm vượt qua những thử thách của cuộc sống.

Chưa dừng lại ở đó, thương hiệu thời trang cao cấp Balenciaga cũng đồng thời tiếp nhận và lấy cảm hứng từ việc cánh paparazzi luôn làm phiền, quấy nhiễu cuộc sống đời tư của Britney, từ đó tạo nên một chiến dịch quảng bá BST mới với concept đời tư của các ngôi sao bị quấy nhiễu, và nó thực sự đã gây được rất nhiều sự chú ý.

Britney đã từng trong giai đoạn không thể kiểm soát được hành vi của mình trước con mắt dèm pha của công chúng. (Ảnh: Justjared)

Image result for balenciaga campaign

Thương hiệu Balenciaga cũng tiếp nhận cảm hứng từ sự việc của Britney, biến nó thành một concept quảng bá BST mới lạ. (Ảnh: Balenciaga)

Những lần Britney Spears chạm ngõ thời trang phải kể đến là lúc nữ ca sĩ trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu quần áo đại chúng Candie’s. Bên cạnh những mẫu thiết kế trang phục ứng dụng của Candie’s, là những mẫu thiết kế mùa hè gợi cảm, bao gồm các loại bikini, nội y, đồ bơi… Chính một phần nhận thấy niềm đam mê của mình dành cho những mẫu thiết kế nội y trong lần hợp tác này cùng Candie’s, Britney đã vun vén để xây dựng một thương hiệu nội y của riêng mình với tên gọi Intimate Collection.

Britney từng là gương mặt đại diện cho nhãn hàng thời trang đại chúng của Mỹ – Candie’s. (Ảnh: Candie’s)

Và tỏa sáng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu nội y Intimate Collection của chính mình. (Ảnh: Intimate Collecton)

Lần hợp tác của Britney và thương hiệu thời trang cao cấp Kenzo chính là một nấc thang hoàn toàn mới trong mối lương duyên giữa cô và thời trang. Quyết định hợp tác lần này cùng Britney Spears của thương hiệu Kenzo, có thể nói là một trong những quyết định sáng suốt và gây phấn khích nhiều nhất từ trước tới nay.

Britney Spears thật sự hoàn hảo để trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu Kenzo. (Ảnh: Kenzo)

Theo : ELLE