Đánh giá trải nghiệm thực tế xe tay ga Yamaha Janus mới

Cô “em út” trẻ trung và phong cách trong gia đình xe tay ga dành cho nữ của Yamaha đã nhận được rất nhiều nhận xét tốt từ khi ra mắt vào tháng 8/2016 vừa qua.

Điểm nổi bật của Yamaha Janus chắc chắn phải là thiết kế, vốn được kế thừa hoàn hảo định hướng của hai mẫu xe “đàn chị” là Grande và Acruzo. Nếu cần tìm một chiếc xe tay ga với tiêu chí đầu tiên là đẹp thì kiểu dáng thanh thoát, quyến rũ pha một chút nét châu Âu của Janus chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ bạn gái nào.

Thân xe được “gọt giũa” với những nét vuốt tinh tế, giảm tối đa các chi tiết góc cạnh tạo nên những đường cong mềm mại với lớp sơn bóng bẩy phủ ngoài cho cảm giác như bề mặt của gốm sứ cao cấp. Dáng xe tạo ấn tượng cao ráo với các đường nét liền mạch kéo dài từ đầu xe và vuốt cao về phía đuôi xe. Hệ thống đèn pha và đèn hậu cũng đi theo xu hướng tối giản đương đại, càng làm cho tổng thể xe thêm đồng nhất.

janus-2611-2-ngoisao.vn-w580-h387 3

Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi hầu hết các bạn nữ sau khi mua xe Janus đều có phản hồi tích cực, từ thiết kế đậm phong cách trẻ trung bên ngoài cho đến “trái tim” bên trong – động cơ Blue Core tiên tiến. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến sự hài lòng về cốp xe rộng rãi, giúp chứa nhiều vật dụng cũng như trọng lượng xe vô cùng nhẹ, dễ dàng dắt lên xuống những bậc thềm cao. Thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng chính khả năng vận hành ưu việt mới chính là điều làm nên một phương tiện di chuyển tốt.

janus-2611-3-ngoisao.vn-w580-h387 2

Vừa qua, Yamaha có dịp được nghe phản hồi từ bạn Lê Hoàng Thanh Thảo (25 tuổi), hiện đang vừa học vừa làm, sống tại Bình Chánh – một trong những người đầu tiên sở hữu xe, cảm thấy bất ngờ về trải nghiệm mà Janus mang lại: “Ưng ý nhất là động cơ xe – Blue Core rất êm, quá tuyệt vời. Hàng ngày mình đi lại cũng gần 50km, sau 2 tháng chạy được 3000km nhưng xe vẫn êm ru, lướt nhẹ như mới mua. Có nhiều hôm trời mưa, đường vừa ngập vừa kẹt, vậy mà xe vẫn chạy tốt, không bị chết máy như nhiều xe khác. Ngoài ra, yên xe vừa tầm cho cảm giác ngồi vững, thêm sàn để chân thiết kế rất phù hợp với dáng xe, giúp tư thế thêm thoải mái. Cốp xe khá rộng, mình có thể cho túi xách, áo khoác lẫn áo mưa vào trong cốp hết sức dễ dàng.

janus-2611-121-ngoisao.vn-w580-h401 0

Bạn Lê Hoàng Thanh Thảo – Khách hàng mua xe Janus (HCM).

Còn với bạn Hoàng Ngọc Trâm, một sinh viên năm hai đang theo học tại trường Đại học Công nghiệp tại TP.HCM, Janus lại là một sự lựa chọn rất thân thiện với túi tiền sinh viên của mình. Dù xe tay ga thường bị cho là tốn xăng, nhưng thực tế động cơ Blue Core của Janus đã chứng minh điều ngược lại: “Mặc dù mới chạy được gần 1 tháng nhưng mình thật sự ấn tượng mức tiêu hao nhiên liệu của xe. Lúc đầu cũng hơi bán tín bán nghi nhưng sau khi chạy một thời gian, tin là xe tiết kiệm xăng thật, có khi đi cả tuần không cần phải đổ. Thiết kế phần đầu xe và mặt nạ trước rất đẹp, rất tinh tế. Một điểm mình thích ở Janus nữa là xe rất nhẹ, phù hợp cho những bạn nữ nhẹ cân như mình, khi dắt hay di chuyển đều cảm thấy dễ dàng hơn những dòng tay ga khác.

janus-2611-12-ngoisao.vn-w580-h397 1

Bạn sinh viên Hoàng Ngọc Trâm sở hữu xe Janus từ đầu tháng 11/2016.

Đặc biệt trong tháng 12 sắp tới, Yamaha sẽ tiếp tục ra mắt Janus – phiên bản Premium thêm nhiều tính năng hữu ích cho các bạn gái như: hệ thống ngắt động cơ tạm thời sau 5 giây SSS (Stop & Start System), giúp tăng tính tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu lượng khí thải khi dừng xe lúc đèn đỏ. Bên cạnh đó là hệ thống khóa thông minh (Smart Key) giúp khởi động từ xa, tìm xe trong các bãi đỗ.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)